Ngày nay, các công ty làm ăn đều thiết kế profile như là một hình thức quảng cáo hình ảnh, thương hiệu của công ty một cách nhanh chóng đến với đối tác cũng như khách hàng của mình. Vậy thiết kế profile là gì và một cuốn profile hoàn chỉnh có những phần cơ bản nào?

Ngày nay, các công ty làm ăn đều thiết kế profile như là một hình thức quảng cáo hình ảnh, thương hiệu của công ty một cách nhanh chóng đến với đối tác

Ngày nay, các công ty làm ăn đều thiết kế profile như là một hình thức quảng cáo hình ảnh, thương hiệu của công ty một cách nhanh chóng đến với đối tác

Hiểu một cách đơn giản, profile (hay Hồ sơ năng lực công ty) là một cuốn dày khoảng 16-32 trang A4 (ít hay nhiều tùy vào yêu cầu của mỗi công ty) thể hiện những nội dung, hình ảnh cơ bản về công ty, lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm… của công ty đó đến đối tác và khách hàng. Mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ có những thiết kế profile khác nhau. Nhưng nhìn chung, thiết kế profile có một số phần cơ bản sau: Thứ nhất là trang bìa đầu. Trang bìa đầu của bất cứ thiết kế profile nào cũng phải có những nội dung quan trọng như tên công ty, logo thương hiệu, slogan. Bên cạnh đó, để bìa đầu được nổi bật, bạn có thể dùng sự sáng tạo của mình để thêm một vài hình ảnh đại diện của công ty hoặc sản phẩm, dịch vụ nổi bật của công ty mình.  

 

Trang bìa đầu của bất cứ thiết kế profile nào cũng phải có những nội dung quan trọng như tên công ty, logo thương hiệu, slogan

Trang bìa đầu của bất cứ thiết kế profile nào cũng phải có những nội dung quan trọng như tên công ty, logo thương hiệu, slogan

 

Các phần tiếp theo lần lượt sẽ là lời giới thiệu chung về công ty (cần nên ngành nghề, lĩnh vực hoạt động, mục tiêu… của công ty mình), sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty, phần chứng minh năng lực của công ty (gồm sản phẩm, dịch vụ của công ty, các dự án đã và đang thực hiện, các giải thưởng, bằng chứng nhận của công ty nếu có…), phụ lục và trang bìa cuối (thông tin địa chỉ, liên hệ…). Ở mỗi phần kể trên đều phải trình bày rõ ràng, ngắn gọn, không dài dòng lê thê. Đối với hình ảnh được sử dụng ở các phần (nếu có) thì phải là hình ảnh thật, chất lượng cao và thể hiện nội dung thông tin mà mình muốn trình bày. Tất cả các phần chỉ nên sử dụng một màu sắc chủ đạo là màu nhận diện thương hiệu của công ty bạn, điều này sẽ giúp đối tác cũng như khách hàng dễ dàng nhận ra thiết kế profile của công ty bạn hơn. Những phần cơ bản của thiết kế profile chính là bộ khung xương vô cùng quan trọng. Tuy vậy, như đã nói ở trên, muốn tạo nên sự độc đáo, mới lạ cho mẫu thiết kế profile của công ty mình, bạn nên chọn những công ty chuyên thiết kế profile quảng cáo giàu kinh nghiệm, uy tín, giàu sự sáng tạo để có một sản phẩm thiết kế profile hoàn hảo, đẹp đẽ nhất.

 

Những phần cơ bản của thiết kế profile chính là bộ khung xương vô cùng quan trọng

Những phần cơ bản của thiết kế profile chính là bộ khung xương vô cùng quan trọng

Tự hào là công ty luôn đi đầu về mẫu thiết kế profile chất lượng, độc đáo, brochure.vn sẽ giúp bạn có một cuốn profile chất lượng, mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy truy cập brochure.vn để được hướng dẫn đăng ký cụ thể!

 

Từ khóa: Thiết kế profile, thiet ke profile