Những thắc mắc mà người thiết kế profile hay mắc phải đó là gì ? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết này để biết mà phòng tránh nhé. Việc nắm chắc được những sai lầm này sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều để có thể thiết kế nên những bộ profile chất lượng và chuyên nghiệp.

Thiết kế profile hiện nay đang là xu hướng của hầu hết các doanh nghiệp

Thiết kế profile hiện nay đang là xu hướng của hầu hết các doanh nghiệp

Thiết kế profile hiện nay đang là xu hướng của hầu hết các doanh nghiệp, bởi hình thức này mang lại sự hiệu quả vô cùng lớn cho doanh nghiệp, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện lại nhanh mà hiệu quả lại cao. Tuy nhiên, đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ thì phải làm như thế nào để có mang đến cho doanh nghiệp những sản phẩm chất lượng nhất. Trước mắt cần phải bảo đảm tránh những sai lầm dưới đây:

 

Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ thì phải làm như thế nào để có mang đến cho doanh nghiệp những sản phẩm chất lượng nhất

 Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ thì phải làm như thế nào để có mang đến cho doanh nghiệp những sản phẩm chất lượng nhất

1.   Không nên chèn quá nhiều chữ:

+ Đây là nguyên tắc đầu tiên dành cho các designer khi bắt đầu thiết kế profile, đừng tham mà chèn quá nhiều chữ vào trong profile, điều này sẽ gây phản tác dụng. Khách hàng sẽ cảm thấy rất rối mắt khi cầm vào profile của chúng ta. Thay vào đó nên chọn lọc những từ ngữ súc tích nhất, ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện đầy đủ ý của doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Thông thường một profile chuyên nghiệp sẽ có tối đa 20 trang, nếu nhiều quá vừa tốn kém lại không có tác dụng.

2.   Không nên chèn quá nhiều hình ảnh:

+ Hình ảnh là không thể thiếu trong bất kỳ bộ profile nào, tuy nhiên nên chèn hình ảnh vừa phải, không chèn quá nhiều sẽ gây rối mắt và làm người xem bị phân tâm, sẽ không tập trung chú ý vào bất kỳ hình ảnh nào.

3.   + Màu sắc bố trí dễ bị rối

 

Khi bắt đầu thiết kế profile, đừng tham mà chèn quá nhiều chữ vào trong profile, điều này sẽ gây phản tác dụng

Khi bắt đầu thiết kế profile, đừng tham mà chèn quá nhiều chữ vào trong profile, điều này sẽ gây phản tác dụng

 

Bên cạnh màu chủ đạo đã được chọn ban đầu thì người thiết kế chỉ nên kết hợp với một hoặc hai màu để tạo điểm nhấn cho profile, cũng như là có thể phối hợp ăn ý. Ít hoặc không trao đổi với khách hàng. Nhiều đơn vị thiết kế sau khi đã tiếp nhận nhu cầu của khách hàng thì bắt tay vào làm việc mà hoàn toàn không hỏi ý kiến khách hàng, đến khi hoàn thành thì khách hàng xem và không đồng ý. Do đó, trong quá trình thiết kế profile cho doanh nghiệp nên thường xuyên hỏi ý kiến của khách hàng, nếu khách hàng có ý kiến hoặc thay đổi nào chúng ta sẽ nắm bắt được nhanh và lập tức thay đổi để đúng với chủ ý của khách hàng. Đó là 4 sai lầm mà những người thiết kế profile cho doanh nghiệp hay mắc phải, hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều, tránh mắc phải các sai lầm này để có được những bộ profile chuyên nghiệp nhất.

 

Từ khóa: thiết kế profile, thiet ke profile