Thiết kế brochure

Nhận diện thương hiệu

12 mẹo tiếp thị nhận diện thương hiệu

17-06-2013
bởi iStar
12 mẹo tiếp thị nhận diện thương hiệu

Tiếp thị nhận diện thương hiệu không phải là về việc sử dụng một phương tiện. Đó là việc có và giữ được khách hàng. Đúng là việc tiếp thị nhận diện thương hiệu trên mạng có thể giúp bạn thực hiện được điều đó nhưng là chỉ khi bạn sử dụng nó kết hợp với các công cụ chiến thuật khác.

12 mẹo tiếp thị nhận diện thương hiệu

12 mẹo tiếp thị nhận diện thương hiệu

Ngoài ra, việc có hàng ngàn khách hàng tiềm năng là việc cực kỳ thận trọng trong việc đầu tư  kinh doanh quan trọng hoặc mua một sản phẩm đắt tiền từ một nhà cung cấp trực tuyến không rõ nguồn gốc. Đó là một trong các lý do tại sao mà để thành công thì mỗi công ty trực tuyến phải có sách quảng cáo nhận diện thương hiệu và các ấn phẩm quảng cáo nhận diện thương hiệu khác để phân phát cho khách hàng và các khách hàng tiềm năng, Một công ty trực tuyến cần  ấn phẩm quảng cáo nhận diện thương hiệu với 2 lý do:

1. Uy tín: Người ta hy vọng một công ty “đích thực” phải có các ấn phẩm quảng cáo nhận diện thương hiệu. Để có đủ khả năng chi 60 đôla cho các thiết kế card visit / danh thiếp kinh doanh và giấy viết thư có in ấn sẵn đầu đề v.v…và tự mình kêu gọi sự hợp tác là điều quá dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn mình trông giống như là đang kinh doanh thì bạn cần một số tài liệu quảng cáo nhận diện thương hiệu.

12 mẹo tiếp thị nhận diện thương hiệu

2. Tiết kiệm thời gian: Mọi người đều muốn đem ấn phẩm quảng cáo về nhà đọc lúc rãnh rỗi. Đúng là bạn có thể dẫn họ trực tiếp đến trang Web của mình nhưng nếu tài liệu quảng cáo có thêm phần liên lạc cá nhân sẽ cho khách hàng tiềm năng của bạn biết rằng sản phẩm hay dịch vụ nào sẽ giúp ích cho họ và tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn. Các tài liệu quảng cáo cũng hỗ trợ việc quảng cáo khác như gửi thư trực tiếp, chương trình khuyến mãi trực tuyến và có thể được sử dụng như là một công cụ bán hàng của nhà phân phối. Tóm lại, đây là việc bán tài liệu quảng cáo rất tốt.

Đây là 12 mẹo cho việc viết một tài liệu quàng cáo nhận diện thương hiệu, nó sẽ hỗ trợ cho nỗ lực tiếp thị bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến của bạn và gia tăng doanh số.

Hiểu được người đọc muốn gì

Bạn phải viết tài liệu quảng cáo nhận diện thương hiệu hoặc tờ rơi với quan điểm của người đọc, có nghĩa là thông tin phải được sắp xếp đúng thứ tự. Bắt đầu bằng việc phân tích người đọc muốn biết gì. Để thực hiện dễ dàng thì bắt nguồn từ việc đánh giá thứ tự câu hỏi của người đọc. Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn đang sở hữu một phương tiện chăm sóc y tế cung cấp Botox và các phương pháp điều trị chống lão hóa khác. Bạn muốn khuyến khích người đọc cho cuộc hẹn để tư vấn hoặc một lịch điều trị. Hiện giờ, do tính chất công việc của bạn, người đọc sẽ có rất nhiều thắc mắc mà họ muốn giải đáp trước khi họ xem xét đặt hẹn. Tờ quảng cáo nhận diện thương hiệu của bạn nên giải đáp các thắc mắc của họ trong trình tự hợp lý theo chuỗi suy nghĩ của người đọc. Cách tốt nhất để sắp xếp theo ý của bạn là viết ra các câu hỏi mà bạn cho là các khách hàng tiềm năng sẽ hỏi và tờ quảng cáo nhận diện thương hiệu của bạn sẽ bao hàm cả câu trả lời.

12 mẹo tiếp thị nhận diện thương hiệu

Tạo động lực khiến người đọc nhìn vào tờ quảng cáo nhận diện thương hiệu :

Trang đầu tiên mà người đọc nhìn thấy là trang bìa của tờ quảng cáo. Làm sai thì sẽ kinh doanh thất bại. Đừng phạm các sai lầm phổ biến bằng việc che giấu các dịch vụ của mình bằng các thuật ngữ kỹ thuật. Hãy nghĩ đến lợi ích hoặc các câu trình bày gây chú ý nhằm thúc đẩy người đọc nhặt tờ quảng cáo nhận diện thương hiệu lên và mở ra xem. Thêm vào một dấu hiệu để thông báo cho người đọc rằng có điều gì đó bên trong tờ quảng cáo nhận diện thương hiệu sẽ hấp dẫn họ như một lời mời độc quyền, một tin tức miễn phí, giảm giá đặc biệt hay thông báo trước về doanh số bán hàng. Đừng bị cám dỗ mà đặt logo của công ty hoặc đặt tên sản phẩm lên phía trước như vậy sẽ không hiệu quả.

- Nội dung quảng cáo nhận diện thương hiệu :

Trong các tờ quảng cáo nhận diện thương hiệu 8 trang trở lên, liệt kê các nội dung rất hữu ích. In đậm danh sách của bạn và tách nó riêng với các phần còn lại của văn bản. Dùng nội dung để bán tờ quảng cáo nhận diện thương hiệu. Đừng sử dụng các từ nhạt nhẽo như “Giới thiệu” hay “Mã số A848DHGT”. Chọn ra điểm bán hàng quan trọng nhất và dùng nó trong phần tiêu đề.

- Mô tả sản phẩm:

Để giúp bạn mô tả sản phẩm của mình, hãy soạn ra một danh sách các yếu tố của sản phẩm (thực tế về sản phẩm) và thêm các từ “điều này có nghĩa là….” sau mỗi ý. Ví dụ, “ Chiếc bánh được chế biến từ công thức gốc, có nghĩa là…. nó có mùi vị ngon hơn” hay “Chiếc xe này có động cơ 300 mã lực, có nghĩa là….nó chạy nhanh hơn”. Hãy nhớ rằng người mua sản phẩm của bạn không phải luôn luôn là người sử dụng chúng nên có thể có nhiều hơn một lợi ích cho mỗi tính năng.

Được người đọc giữ gìn:

Việc đưa thông tin hữu ích vào tài liệu quảng cáo nhận diện thương hiệu sẽ khuyến khích người đọc giữ lại, đề cập nó thường xuyên hoặc đưa nó cho người khác xem. Nếu bạn đang bán nước sơn, bạn có thể cung cấp những gợi ý với sự phối màu, các hình ảnh mang thông tin, các mẹo từ các nhà chuyên nghiệp v.v….Nếu bạn đang bán các sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể cho người đọc các mẹo làm sao để chống mụn nhọt, da khô và nếp nhăn.

12 mẹo tiếp thị nhận diện thương hiệu

Thay đổi kích thước:

Ai nói một tài liệu quảng cáo nhận diện thương hiệu phải có kích thước là cỡ A4? Bán bánh mì sao?Bạn có thể thiết kế một tài liệu quảng cáo nhận diện thương hiệu với kích thước của chiếc bánh mì. Những chiếc vé đi xem mùa giải bóng đá? Hãy thiết kế nó với kích thước của một trái bóng. Hãy dùng trí tưởng tượng của mình khi thiết kế tài liệu quảng cáo nhận diện thương hiệu có thể đem lại kết quả hơn mức trung bình. Theo Direct Magazine- thư từ gần đây từ CSi- một công ty tiến hành khảo sát độ hài lòng của khách hàng cho các công ty bảo hiểm ô tô và các cửa hàng sửa chữa, có tỉ lệ đáp ứng 15% với một tài liệu quảng cáo nhận diện thương hiệu được vận chuyển với sức ép của chai nước uống thể thao là 907,2g. Dòng tít “Khao khát các đơn hàng sửa chữa hơn nữa?” Hãy thử tài liệu quảng cáo nhận diện thương hiệu với hình dạng cao, thon, hình vuông và hình chữa nhật. Bất cứ điều gì bạn muốn. Chỉ có trí tưởng tượng là giới hạn của bạn và dĩ nhiên ngân sách của bạn nữa.

Dành cho cá nhân:

Một diễn giả giàu kinh nghiệm nói chuyện với một lượng lớn khán giả sẽ chọn ra một khuôn mặt trong đám đông và nói chuyện với người đó. Sự kết nối này với một người cho phép diễn giả thực hiện cuộc đối thoại mang tính cá nhân hơn nếu anh ta chỉ đơn thuần nói chuyện với một số đông khán giả. Theo cách đơn giản thì những từ nằm trong tài liệu quảng cáo nhận diện thương hiệu của bạn nên sử dụng kỹ thuật này. Tại sao như vậy?Vì việc viết trực tiếp “Tôi chỉ nói với bạn” sẽ gia tăng phản ứng của người đọc.

Thêm sự thú vị:

Đừng để tài liệu quảng cáo của bạn có vẻ tách rời. Hãy để người đọc chia sẻ cảm nhận của bạn. Không có lý do gì mà tài liệu quảng cáo về một lò đốt bằng củi lại nằm trong và nằm ngoài cách hoạt động của lò đốt. Hãy bảo người đọc về những buổi tối mưa mùa đông và những buổi trưa lò đốt bị nghẽn vì tuyết. Hãy để lời nói của bạn cho họ thấy được sự ấm áp và dễ chịu từ bạn và họ sẽ cảm nhận được khi họ mua một trong các sản phẩm lò đốt của bạn.

Nhận bán hàng nhanh chóng:

Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng muốn bị chỉ dạy mọi khía cạnh sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Không ai muốn biết thật chi tiết sản xuất phụ tùng vì thế đừng lãng phí thời gian để nói về điều đó mà không mang đến lợi ích gì.

12 mẹo tiếp thị nhận diện thương hiệu

Nói về nhu cầu của người đọc:

Đừng mang lợi ích của riêng bạn mà hãy nói về người đọc chứ không phải bạn. Đây là những lời đầu tiên trong một cuốn tài liệu quảng cáo của một công ty bán bảo hiểm: “Bảo hiểm là công việc kinh doanh phức tạp. Công ty của chúng tôi được thành lập năm 1975 để giúp cho khách hàng giải quyết việc tìm kiếm bảo hiểm đúng đắn thích hợp cho nhu cầu của họ. Trong 20 năm qua, chúng tôi bán bảo hiểm cho một loạt các khách hàng từ nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội. Danh tiếng của chúng tôi không vượt trội trong nền công nghiệp….” Thay vì nói cho bạn nghe về cách công ty có thể giúp bạn giải quyết vấn đề của bạn ra sao thì sẽ thú vị hơn nếu nói cho bạn nghe về chính công ty đó.

Đưa ra lời hướng dẫn:

Mỗi nội dung tài liệu quảng cáo nên được sắp xếp để người đọc có thể lướt qua các trang và dễ tìm thấy điều họ muốn đọc. Cung cấp biển chỉ đường hay tiêu đề rõ ràng thông qua sách quảng cáo và chắc chắn cho họ biết rằng:”Này, hãy chú ý đến tôi!”.

Yêu cầu hành động:

Bất kể bạn sắp xếp nội dung tài liệu quảng cáo của bạn ra sao thì chỉ có duy nhất một cách kết thúc. Hãy yêu cầu hành động. Nếu bạn muốn người đọc hồi đáp với số lượng 800 bao gồm thẻ trả lời hay hình thức đáp trả tự động. Thực tế, để gia tăng sức mạnh bán tài liệu quảng cáo, bạn nên đề cập việc cung cấp và một sự hồi đáp tự động trên mỗi trang.

12 mẹo tiếp thị nhận diện thương hiệu

12 mẹo tiếp thị nhận diện thương hiệu

iStar biên soạn

Bài viết cùng danh mục