Thiết kế brochure

Nhận diện thương hiệu

15 lý do cần có hệ thống nhận diện thương hiệu

13-06-2013
bởi iStar
15 lý do cần có hệ thống nhận diện thương hiệu

Các chuyên gia về kinh doanh và tiếp thị kêu gọi các chủ doanh nghiệp nhỏ "đóng nhãn" doanh nghiệp của họ với một mẫu thiết kế logo và một tập hợp các tài liệu tiếp thị phù hợp - một hệ thống nhận diện thương hiệu. Nhưng họ hiếm khi giải thích lý do đằng sau lời khuyên này.

15 lý do cần có hệ thống nhận diện thương hiệu

Một mẫu thiết kế logo và thiết kế brochure phù hợp có thể tăng doanh thu và thu nhập của bạn, bởi vì nó truyền tải những điều ấn tượng sau đây:

1) Truyền tải những gì bạn đã thiết lập. Một thiết kế logo và thiết kế brochure được in chuyên nghiệp cho thấy bạn gắn kết với doanh nghiệp của bạn lẫn khách hàng của bạn. Nó cũng tạo cho bạn trông giống như bạn đã ở quanh đây một thời gian, và rằng bạn đang ổn định..

2) Thu hút nhiều khách hàng hơn. Một số khách hàng tìm kiếm một công ty đã được xác định, và "nhìn và cảm nhận" có thể là một trong những tiêu chí của họ trong việc đưa ra một quyết định mua hàng. Những người khác đang "gây ấn tượng mạnh" bằng các tài liệu được thu thập chuyên nghiệp, và logo của bạn có thể thu hút họ vào mua hàng.

3) Tăng uy tín của bạn. Một logo tạo cho bạn trông có kinh nghiệm và chuyên nghiệp, và có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc tạo cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện đáng tin cậy. Và, nếu bạn muốn được biết đến như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, loại uy tín này là điều đầu tiên bạn phải thiết lập.

4) Được ghi nhớ nhiều hơn. Bốn mươi phần trăm người dân nhớ những gì họ nhìn thấy tốt hơn những gì họ nghe hay đọc được. Vì vậy, có thêm hình ảnh kết hợp với việc kinh doanh của bạn và có hình ảnh phù hợp trên các tài liệu kinh doanh của bạn sẽ tạo cho bạn có nhiều khả năng đến với vị trí hàng đầu trong tâm trí khách hàng tiềm năng khi họ có nhu cầu đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.

5) Nổi bật trong lĩnh vực của bạn. Một logo và một hệ thống nhận diện được thiết kế tốt có thể đưa bạn vượt xa các đối thủ, đặc biệt là nếu chúng được kết hợp với một chương trình tiếp thị mạnh mẽ.

6) Trông "lớn hơn". Các danh thiếp được in với các cạnh được đục lỗ hoặc được in với các thiết kế theo tiêu chuẩn có sẵn thông qua phần mềm của Microsoft hay các nhà cung cấp danh thiếp trực tuyến hét lên rằng "cung cấp trong thời gian ngắn" cho các khách hàng tiềm năng của bạn - và đó là cách họ sẽ muốn chia hoa hồng cho bạn.

7) Cải thiện cơ hội nhận được đầu tư mạo hiểm hay bán một doanh nghiệp. Nếu bạn giới thiệu một gói kinh doanh mới lạ, bao gồm cả tài liệu tiếp thị và hình ảnh, doanh nghiệp của bạn sẽ trông hoàn hảo hơn.

8) Tạo dựng thương hiệu cho mình. Đặc biệt nếu bạn là một chuyên gia tư vấn, bạn cần một logo để xây dựng một hình ảnh và một thương hiệu lớn hơn bản sắc cá nhân của bạn. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp lớn hơn, logo sẽ bắt đầu tạo ra một "thương hiệu" hoặc "bộ mặt" cho doanh nghiệp của bạn, và để cá nhân hoá các thực thể kinh doanh lớn hơn.

9) Giải thích tên công ty của bạn. Nếu tên công ty của bạn có chứa một số từ ít được biết đến hoặc một từ viết tắt, logo sẽ đưa ra những đầu mối trực quan cho ý nghĩa của nó.

10) Cung cấp cho khách hàng một cảm giác ổn định. Bạn có thể không có được "kể từ năm 1908" trong kinh doanh, nhưng nếu bạn đã đầu tư vào một nhận dạng, bạn rất ít có khả năng tồn tại trong con mắt khách hàng của bạn. Nó đi một chặng đường dài để xây dựng được "sự tín nhiệm" đầy quan trọng đó.

11) Làm cho khách hàng yêu mến tên công ty của bạn. Một tên công ty khó-phát âm hoặc khó-nhớ có thể gây khó khăn cho khách hàng của bạn thuê bạn. Khi khách hàng tiềm năng có nhu cầu với các dịch vụ của bạn, họ có thể không nhớ bạn là ai. Nhưng nếu bạn củng cố tên với hình ảnh thú vị, hấp dẫn, họ có nhiều khả năng nhớ đến bạn, nhấc điện thoại lên, và thuê công ty của bạn.

12) Mô tả một dòng không bình thường của kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn là bất truyền thống hay trong một ngành công nghiệp khó lý giải, một logo có thể giúp giải thích chính xác những gì mà bạn làm bằng cách cung cấp một tài liệu tham khảo trực quan.

13) Thể hiện sự phân biệt giữa bạn và đối thủ của bạn. Một logo được thiết kế tốt có thể có nhiều ý nghĩa sâu xa và có thể bắt đầu kể câu chuyện về cách bạn làm trong kinh doanh, bao gồm các hoạt động đặc biệt khiến cho bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

14) Thực hiện với mong đợi. Trong một số ngành công nghiệp, logo chỉ là điều được mong đợi. Trong ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo, việc có logo là một tiêu chuẩn công nghiệp.

15) Thể hiện cam kết của mình và cho cảm giác tự hào cá nhân thêm vào hoạt động của bạn. Nói cách khác, làm điều đó cho chính mình. Một logo sẽ làm tăng sự tự tin của bạn, và điều đó sẽ thể hiện qua tất cả các tương tác và thực tiễn kinh doanh của bạn.

Những lợi ích này sẽ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và sự tự tin của bạn, do đó bạn nên bắt đầu suy nghĩ về việc phát triển một logo và định dạng càng sớm càng tốt.

15 lý do cần có hệ thống nhận diện thương hiệu

iStar biên soạn

Bài viết cùng danh mục