Thiết kế brochure như thế nào? Cùng chúng tôi Tìm hiểu về thiết kế brochure nhé!
Ngày nay, brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến luợc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vậy thiết kế brochure là gì? Và làm thế nào để thiết kế brochure ấn tuợng nhất đến tay nguời tiêu dùng?
Brochure là gì?
Brochure (tên khác là Pamphlet) là loại ấn phẩm quảng cáo duới dạng tập/cuốn sách mỏng, nôm na theo Tiếng Việt có thể gọi là tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện…của một công ty họăc tổ chức nào đó với mục đích tiếp cận gần hơi tới đối tuợng khách hàng mục tiêu của họ, qua đó, khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng.
Một brochure chuẩn thường sử dụng 4 gam màu được in trên loại giấy bóng dày, thiết kế đẹp mắt và sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Để có đuợc điều đó thì hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng, đầu tư cho khâu hình ảnh sẽ quyết định tính hiệu quả của một brochure. Brochure có kích thước tiêu chuẩn theo kích thước giấy, được gấp lại theo chiều dọc hai lần để tạo ra bốn tấm (bi-fold), gấp ba lần để tạo ra sáu tấm (tri-fold) hoặc nhiều cách gấp đa dạng khác.
Khác với tờ rơi (flyer/leaflet/handbill), brochure đầu tư hơn về nhiều mặt: thiết kế, chất lượng in ấn, thông tin về sản phẩm và dịch vụ…Brochure mang đậm giá trị nghệ thuật hơn bởi cấu trúc thiết tạo của nó (sử dụng loại giấy tốt hơn, được gấp xếp lại như một tập sách với màu sắc hấp dẫn hơn). Ngày nay, brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến luợc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Duới đây là một số ví dụ thiết kế brochure cực hấp dẫn, ngay cả với những khách hàng khó tính nhất!
Duới đây là một số ví dụ thiết kế brochure cực hấp dẫn, ngay cả với những khách hàng khó tính nhất!
Gợi ý nào cho một thiết kế brochure hiệu quả?
- Tìm kiếm định dạng thích hợp: Đây là bước đầu tiên mà người thiết kế sẽ phải thực hiện khi tạo ra một ấn phẩm quảng cáo, thường sẽ được thảo luận thông qua những yêu cầu của khách hàng. Vì vậy, hãy thử giới thiệu các định dạng phù hợp với thông điệp và loại sản phẩm mà khách hàng của bạn – doanh nghiệp đang muốn hướng đến.
- Khoảng trắng (White space): Khoảng trắng là điều cần cân nhắc của mọi loại dự án thiết kế đồ họa mà không chỉ trong thiết kế brochure. Đây là nguyên tắc quan trọng để cân bằng tốt cả về tính thẩm mỹ lẫn khả năng đọc. Vấn đề là, làm thế nào để khách hàng của bạn hiểu được tầm quan trọng của những khoảng trống màu trắng.